วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

NOD32 ให้เทพใน 7 click !!!!!

ผมเห็นหลายคนบ่นว่า NOD32 ไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ ไม่ลบ virus บ้างหล่ะ scan ไม่เจอบ้างหล่ะ หน่วงเครื่องบ้างหล่ะ หรือ กาก บ้างหล่ะ....
สิ่งเหล่านั้นล้วนเกิดมาจาก การไม่ได้ตั้งค่า config ของตัว NOD32 เอง NOD32 นั้น เป็น anti-virus ที่ต้องมีการปรับตั้งค่า
และ set อย่างถูกต้อง ถึงจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ เพราะโปรแกรม NOD32 เองค่อนข้างยืดหยุ่น และ หลายคนอาจจะคิดว่า ทำไมมันถึงตั้งอ่อนๆมาหล่ะ..
นั่นก็เพราะ เครื่องคอมพ์ ทุกเครื่องไม่เหมือนกัน ข้อมูลที่เก็บต่างกัน บางคนมี crack เป็นกระตั๊ก บางคนมีโปรแกรม ที่เขียนเอง แต่มี ใส้ในเป็น code ล่อแหลม
ดังนั้น ถ้า NOD ถูกตั้งมาให้แข็งเต็ม 100% พวกเหล่านั้นก็จะไม่เหลือรอดหรอกครับ แต่ ค่าที่ตั้งมาจากโรงงานนั้น ถูกตั้งไว้ให้ถามผู้ใช้งานก่อนลบ
เพื่อป้องกันการเสียหายของไฟล์ ที่มันตรวจเจอว่าเป็น virus เพราะบางที โปรแกรมเหล่านั้น อาจจะทำหน้าที่ inject โปรแกรมตัวอื่นเท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นไวรัส แต่ NOD จะเห็นว่ามันเป็นการคุกคามอย่างนึงเหมือนกัน
เหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ใช้หลายๆท่าน เข้าใจผิดว่ามันทำงานได้ไม่ดี ทั้งๆที่มันเป็นที่เราเองที่กดลบไม่เป็น  

เอาหล่ะครับ เรามาเริ่มการตั้งค่ากันเลยดีกว่า ด้วยขั้นตอนไม่กี่ขั้นตอน ที่ทำได้ง่ายๆ
และไม่ซ้ำใครแน่นอน...

1.เราจำเป็นต้องปรับเจ้า NOD32 ของเราให้อยู่ใน Advance Mode ก่อนครับ.. ถ้าใครเป็นอยู่แล้วก็ข้ามไปได้เลย (แต่ดูสักหน่อยก็ดี)

หลังจากที่ ปรับ advance เสร็จ ให้เราไปโหลดไฟล์ config ที่เป็นตัวเอกของงานนี้กันครับ

โหลดที่นี่ http://www.mediafire.com/?ytrdquhjyvunull http://null

หลังจากโหลดแล้ว ก็ให้ทำตามภาพเลยคร้าบบบ ทำมาให้ดูกันง่ายๆแล้ว

ในขั้นตอนที่ 5 เราก็เลือกไฟล์จากที่เราโหลดมาอ่านะครับ ไฟล์ config ที่ผมบอกให้โหลดตั้งแต่แรกเลย

หลังจากนั้น ก็ให้ทำการ re เครื่องด้วยครับ เพียงเท่านี้ NOD32 ของท่าน ก็แข็งแบบสุดๆไปแล้วแบบไม่หน่วงเครื่องด้วยครับ

ข้อมูลจาก ruk-com.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

;